Thiết kế thi công spa thoáng đãng, mát mẻ

Share:
Làm sao để thiết kế thi công spa không bị ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời? Cái nóng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tâm trạng của khách hàng ghé thăm? Và nếu spa đã lỡ nằm ở hướng mặt trời chiếu vào thì có cách nào giải quyết triệt để không? Đây là những câu hỏi mà các chủ đầu tư luôn quan tâm và cân nhắc.

thiet-ke-thi-cong-spa-thoang-dang-mat-me
Thiết kế thi công spa thoáng đãng, mát mẻ

Vậy thiết kế thi công spa như thế nào?

Bạn phải thiết kế, thi công spa chuyên nghiệp ngay từ ban đầu, chú ý đến phong thủy, hướng mặt tiền ra sao. Nhưng hiện nay các spa thường nằm ở các vị trí đắc địa nhằm nâng cao giá trị của mình, cũng như dễ dàng cho khách hàng trong việc tìm kiếm. Vì vậy, đôi khi vấn đề phong thủy sẽ không được như ý, nhưng bạn vẫn có thể thiết kế, thi công spa theo đúng ý của mình, nhằm hạn chế những vấn đề gây khó chịu cho khách hàng 

Với các spa nằm ở hướng Tây thường bị ánh nắng chiếu thẳng vào mặt tiền, hay bên hông spa hướng Tây mà không được nhà khác che chắn cũng sẽ làm nóng hừng hực. Vì vậy, khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế spa sẽ được tư vấn theo hướng nhà, phong thủy một cách chi tiết để không phải tốn chi phí về sau.

thiet-ke-thi-cong-spa-thoang-dang-mat-me
Sử dụng những tấm mành tre cho không gian spa thêm mát mẻ
Nhằm giảm nhiệt và che bớt ánh nắng hắt vào, các thiết kế spa chuyên nghiệp thường dùng giải pháp “mặt nạ” như sử dụng các bức hoa văn bằng bê tông, xi măng để làm lớp che chắn trước mặt tiền, cũng như trang trí cho không gian spa thêm đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại làm bằng kim loại vừa tiện dụng, vừa tiết kiệm, thi công lại nhanh, mà lớp che cũng nhẹ nhàng và tôn lên vẻ đẹp cho spa của bạn. Nhưng nhớ là cách điệu những họa tiết cho spa thêm sinh động nhé!!!

Bạn có thể thiết kế spa theo kiểu gấp khúc, tạo góc xéo nhằm giảm diện tích hứng nắng phối hợp với ban công để che chắn cũng như tạo lớp đệm giải tỏa bớt nhiệt. Hay bạn có thể thi công spa lùi mặt tiền về phía sau một chút để có thể lắp mái che tạo bóng mát hoặc mành tre nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho spa của bạn. Phía những mặt hông của bị nắng chiếu bạn có thể thiết kế spa bằng cách xây tường hai lớp với gạch lỗ, xây song song có một khe hở, lớp không khí ở khe tường này giúp cách nhiệt tốt. Đối với tường ngoại thất nên sử dụng những vật liệu, kết cấu có thể làm tăng khả năng giải nhiệt khi mặt trời tắt nắng.

thiet-ke-thi-cong-spa-thoang-dang-mat-me
Cách điệu những tấm gỗ cho không gian spa thoáng mát và có tính thẩm mỹ cao
Thêm vào đó, bạn nên thiết kế, thi công spa với bằng các tấm năng lượng mặt trời hoặc các tấm vật liệu phản xạ nhiệt cho mái nhà nhằm hạn chế tác động của ánh nắng cho không gian spa của bạn. Trong quá trình thi công spa, bạn nên kết hợp trồng cây xanh và sử dụng các vật liệu mái màu sáng để chống nóng thụ động do giảm thiểu được mức độ hấp thụ sức nóng.

Đó là về thi công spa bên ngoài, còn nội thất bên trong bạn có thể sơn tường với những gam màu xanh nhẹ nhàng, hay bố trí những chậu hoa nhỏ nhỏ, trang trí trồng thêm những cây xanh dạng dây leo, cây rụng lá, cây bụi ở hướng Đông và hướng Tây để tạo cho khách hàng cảm giác tươi mát, thư giản, xua tan cái nóng của thời tiết bên ngoài. Trên đây là một số bí kíp trong quá trình thiết kế thi công spa mà OZ muốn chia sẻ đến mọi người. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần hỗ trợ hãy liên hệ với OZ để được tư vấn trọn vẹn nhé!!!

Không có nhận xét nào

Call: 090 295 2001